Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
 Làm Thế Nào Để Thu Thập Phản Hồi Từ Khách Hàng
 Hướng Dẫn
Làm Thế Nào Để Thu Thập Phản Hồi Từ Khách Hàng
Justin T.
Justin T.
March 29, 2022
4 min

Bạn đã bao nhiêu lần nghe đến khái niệm phân tích và dữ liệu?

Về cá nhân, chúng tôi đã phải phân tích hơn 50 lần dữ liệu của khách hàng, đối tác, đồng nghiệp trong vòng 5 ngày làm việc, tức 10 lần phân tích mỗi ngày.

Ngày nay việc áp dụng công nghệ trong việc phân tích hành vi, bắt kịp xu hướng, cải thiện doanh nghiệp, nhưng chẳng phải cách hợp lý nhất để làm được điều đó là trực tiếp nắm bắt ý kiến của khách hàng sao?

Tìm kiếm phản hồi của khách hàng

Đây chính là giải pháp tối ưu nhất để ta có thể hiểu rõ được hành vu của người dùng.

Bạn đã tự hỏi vì sao có người lại dùng di dùng lại một chức năng tới chục lần? Vì sao lại có người từ chối mua hàng ngay tại bước thanh toán? Hay điều gì khiến người dùng ít sử dụng sản phẩm của bạn hơn?

Khảo sát trực tuyến chính là câu trả lời cho mọi vấn đề: khi phản hồi của khách hàng trùng khớp với dữ liệu cần phân tích, đó chính là câu trả lời bạn cần để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, ai cũng có thể tạo cho mình một khảo sát trực tuyến trong nháy mắt. Chưa kể tới công việc gửi cho khách hàng và phân tích phản hồi cũng không có gì khó khăn.

Thiết kế, công bố và phân tích

Giả sử bạn là giám đốc Truyền thông của một công ty dệt may với đối tượng khách hàng là phụ nữ từ độ tuổi 15 đến 35 và bạn cần biết khách hàng của mình nghĩ gì về chiến dịch ra mắt bộ sưu tập xuân hạ.

Vậy bắt đầu từ đâu? Chúng tôi biết rằng mục tiêu là thu thập được phản hồi từ khách hàng về thương hiệu quần áo mới của mình.

Sau khi tạo ra một số câu hỏi, bạn có thể gửi bài khảo sát tới khách hàng của mình thông qua phần mềm CRM, tới những người theo dõi bạn trên mạng xã hội và những người khác thông qua các kênh truyền thông khác như mã QR trong các cửa hàng quần áo.

Bước tiếp theo là gì? Hãy để biểu mẫu của bạn làm công việc của mình trong vòng vài ngày và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra.

Thật không may, không phải lúc nào bạn cũng sẽ nhận được kết quả tốt khi gửi khảo sát. Đôi khi khách hàng không hoàn thành khảo sát vì họ cảm thấy nó tẻ nhạt hoặc tốn thời gian. Những lần khác, bạn có thể có nhiều câu trả lời quan trọng trong bài khảo sát, nhưng câu trả lời nhận được không thú vị. Tức là khách hàng đã trả lời, nhưng chưa cung cấp thông tin đủ thiết yếu để có thể giúp bạn đưa ra quyết định.

Dưới đây là một số thủ thuật đơn giản để đảm bảo bạn nhận được phản hồi hữu ích từ các bài khảo sát trực tuyến của mình.

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi mở

Khi bạn bắt đầu đặt câu hỏi cho khách hàng, câu trả lời của họ chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn ngạc nhiên. Vì thế, nếu bạn tạo một bài khảo sát đủ đa dạng, bạn sẽ tránh được những câu trả lời nhàm chán và không có tính xây dựng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng câu hỏi mở, bạn sẽ biết khách hàng của bạn thực sự nghĩ gì.

Hãy ngắn gọn và chỉ hỏi những câu hỏi thực sự hữu ích đối với bạn

Mỗi câu hỏi phải có một mục đích riêng của nó. Đừng nghĩ rằng việc thêm nhiều câu hỏi để bài khảo sát trông đầy đủ không gây phiền hà. Người dùng ngày này đã thay đổi rất nhiều và trả lời những điều họ không quan tâm. Vì vậy, nếu bạn sử dụng những câu hỏi không liên quan đến chủ đề được khảo sát, bạn đang lãng phí thời gian của họ.

Không những vậy, bạn còn đang lãng phí thời gian của chính mình. Bạn sẽ phải đọc hàng loạt câu trả lời và không cái nào trong số đó sẽ tạo ra sự khác biệt cho bạn. Thay vào đó, chỉ hỏi những câu thực sự cần thiết, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thu được những phản hồi tốt hơn.

Tất cả chúng ta đã từng phải trả lời những bài khảo sát mà mất hơn 20 phút. Liệu số thời gian đó có đáng? Bạn có ấn tượng với nó không? Có lẽ là không, bạn sẽ nhớ nó như một trải nghiệm tẻ nhạt và mất thời gian.

Phần lớn khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm câu trả lời sau câu hỏi đầu tiên. Vì vậy, nếu muốn nhận được phản hồi chất lượng từ khách hàng của mình, điều cần làm là chỉ đưa ra những câu hỏi chính cho họ. Cố gắng làm cho bài cuộc khảo sát của bạn dài ít nhất 5 câu hỏi và không vượt quá 10 câu.

Thêm hình ảnh

Mặc dù các câu hỏi sẽ là trung tâm và đóng vai trò quan trọng nhất trong bài khảo sát, nhưng bạn không được bỏ quên đến giá trị quan trọng của việc sử dụng hình ảnh. Điều này mở ra một câu hỏi hóc búa cần trả lời: hình ảnh nào là phù hợp nhất?

Chọn hình ảnh có liên quan đến đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận sẽ tăng cơ hội nhận được nhiều phản hồi cao hơn rất nhiều.

Khi nói đến hình ảnh trong một khảo sát trực tuyến, hãy nhớ rằng sẽ luôn đáng tin cậy hơn nếu sử dụng hình ảnh của chính bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bí hình ảnh để sử dụng, bạn luôn có thể chọn từ hàng trăm đến hàng nghìn hình ảnh đặc sắc có sẵn trên web.


Previous Article
10 Xu Hướng Phổ Biến Nhất Tại Nơi Làm Việc Năm 2022

Table Of Contents

1
Tìm kiếm phản hồi của khách hàng
2
Thiết kế, công bố và phân tích
3
Hãy bắt đầu bằng câu hỏi mở
4
Hãy ngắn gọn và chỉ hỏi những câu hỏi thực sự hữu ích đối với bạn
5
Thêm hình ảnh

Related Posts

Hướng dẫn chi tiết: Cách xây dựng bảng hỏi khảo sát hiệu quả
September 17, 2023
7 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media