Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
Làm Thế Nào Để Luôn Năng Động Khi Bạn Làm Việc Tại Nhà | Sức Khỏe Nhân Viên
 Hướng Dẫn
Làm Thế Nào Để Luôn Năng Động Khi Bạn Làm Việc Tại Nhà | Sức Khỏe Nhân Viên
Justin T.
Justin T.
April 05, 2022
11 min

Báo thức vang lên với tất cả sức mạnh của nó và tôi nhấn nút báo lại một lần nữa, lần thứ 100 liên tiếp. Dụi mắt uể oải, tôi liếc nhìn thời gian - 10:25 AM.

“Đợi tí. Không phải tôi có cuộc họp Zoom lúc 10:30 sáng sao? ” Tôi nhận ra mình đã thức dậy muộn một lần nữa.

Trong giấc ngủ mê man, tôi lăn ra khỏi chiếc giường ấm cúng của mình và thả mình trước máy tính xách tay, chỉ để dành thời gian tham gia cuộc họp hàng ngày trên Zoom.

Mặc dù Quy trình làm việc tại nhà của bạn có thể không quá khó khăn như thế này, nhưng làm việc từ xa đã khiến tất cả chúng ta hơi uể oải. Làm việc tại nhà đặt ra nhiều thách thức: Thời gian làm việc kéo dài vượt quá thời gian thông thường từ 9 đến 5 giờ, cùng với việc ngồi quá nhiều và hạn chế vận động, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, mức huyết áp và dẫn đến tăng cân. Sức khỏe Nhân viên, bao gồm sức khỏe thể chất và tinh thần, là điều tối quan trọng và tạo ra một cách tiếp cận toàn diện đối với Sức khỏe Nhân viên là con đường đúng đắn.

Khuyến khích sức khỏe nhân viên tốt hơn

Làm việc tại nhà có nhiều đặc quyền của nó là tránh những ngày giao thông gấp rút và một chặng đường dài đi làm. Giờ có thể dành thêm thời gian đó cho gia đình. Nhưng ngay sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng làm việc từ xa cũng có một mặt trái - Lối sống ít vận động. Nhưng chắc chắn, vì bây giờ chúng ta có nhiều thời gian hơn, chúng ta không thể sử dụng thêm thời gian đó để tập thể dục.

Nhưng để mà nói, chúng tôi phát hiện ra không phải như vậy. Nhân viên nhận thấy họ làm việc vượt quá giờ làm việc bình thường của họ, làm mờ ranh giới giữa công việc và gia đình. Giữa các cuộc họp Thu phóng, cuộc gọi khách hàng, báo cáo và Bản trình bày, chúng tôi đã ngồi ở cùng một vị trí hàng giờ, làm việc không ngừng. “Năm mới. Một tôi khỏe mạnh hơn ”. Đây là những Nghị quyết Năm mới mà nhiều người trong chúng ta đã đưa ra cho năm 2021. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện quyết tâm này là duy trì hoạt động tích cực, ngay cả khi làm việc tại nhà.

Khi làm việc tại văn phòng, chúng tôi phải đi ra ngoài hàng ngày và đi làm. Nó có thể liên quan đến việc đi bộ đến văn phòng hoặc trạm xe buýt gần nhất. Nhiều người trong chúng ta có thể đã sử dụng phòng tập thể dục hoặc các lớp tập thể dục ngay tại nơi làm việc như một phương tiện duy trì hoạt động. Trong khi ở văn phòng, thỉnh thoảng có những người đến phòng đựng thức ăn để nghỉ giải lao, quây quần bên bình làm mát nước để tán gẫu hàng ngày và xô xát giữa các phòng họp để họp hành khiến chúng tôi có chút phạm vi di chuyển.

Bây giờ bị giới hạn trong nhà của chúng tôi, chúng tôi ngồi ở cùng một vị trí mà không di chuyển một inch. Chúng ta cứ nghĩ đến việc thay đổi, nhưng lại bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn của mong muốn cải thiện mà chưa thể bỏ được những thói quen xấu đó. Vì vậy, nếu cuối cùng bạn muốn thay đổi mọi thứ và hành động cùng nhau, hãy đọc tiếp! Dưới đây là một số cách để duy trì sự năng động, ngay cả khi làm việc tại nhà!

Đi bộ: Một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho nhân viên

Đó là một cách tuyệt vời để di chuyển - dù là bên ngoài hay bên trong nhà, đi bộ được coi là cách giúp tăng cường mức độ sáng tạo. Nó không cần thiết bị đặc biệt nào cả và có thể mở rộng / thu nhỏ để phù hợp với thời gian của bạn. Bạn cần thực hiện bao nhiêu bước để tất cả việc đi bộ đó có lợi cho bạn? Mười nghìn bước mỗi ngày là con số lý tưởng. Vì vậy, hãy đeo Fitbit và di chuyển. Hãy thử thực hiện một số bước bổ sung trong khi bạn kết nối với đồng nghiệp của mình trong các cuộc họp hội nghị.

Khiến không gian làm việc của bạn trở nên không thoải mái.

Nghe có vẻ hơi phản trực quan vì tất cả chúng ta đều tập trung vào sự tiện lợi và thoải mái, nhưng đặt mọi thứ bạn cần trước mặt bạn là cách chắc chắn để giữ nguyên một vị trí khi không sử dụng. Thay đổi thiết lập vật lý của không gian làm việc của bạn- Đối với người mới bắt đầu, Đừng để chai nước gần đó; hãy chắc chắn rằng bạn phải đi vào một căn phòng khác để lấy nó. Đặt bộ sạc điện thoại xa bàn làm việc để bạn phải căng người khi với lấy.

Họ nói rằng ngồi là một hình thức hút thuốc mới. Ngồi trong thời gian dài dẫn đến đau lưng và sai tư thế. Đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn để nhắc bạn nhớ phải di chuyển. Tốt hơn hết, hãy đầu tư vào một chiếc bàn đứng cho phép bạn luân phiên giữa việc ngồi và đứng trong suốt cả ngày để nâng cao năng suất làm việc.

Các bài tập trên bàn chỉ mất vài phút

Nếu việc rời khỏi bàn làm việc có vẻ như là một công việc quá sức, hãy nghỉ ngơi đôi chút để thực hiện một số bài tập đơn giản trên bàn để giải tỏa căng thẳng. Tất cả những gì bạn cần là bàn và một chiếc ghế! Động tác đập cánh tay, chống đẩy bằng bàn và chống đẩy lên tường nhắm vào phần trên cơ thể trong khi ngồi xổm trên ghế, nâng bắp chân và tư thế ngồi dựa tường tập trung vào việc săn chắc phần dưới của bạn. Một cách dễ dàng khác để giữ cho đôi chân của bạn hoạt động là sử dụng bàn đạp xe đạp mini có thể đặt bên dưới bàn làm việc của bạn.

Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào công việc của mình mà vẫn đảm bảo an toàn cho nơi làm việc. Bạn có cảm thấy căng cứng do ngồi quá lâu không? Kéo giãn làm giảm đau và nhức khớp, giúp bạn chống lại mệt mỏi - Động tác kéo căng lưng trên, vặn mình và duỗi vai được chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng.

Lớp học thể dục trực tuyến- Cách tốt nhất để giữ dáng tại nhà

Vì các phòng tập thể dục đã đóng cửa và không hoàn toàn an toàn để đến đó, tại sao bạn không tham gia một lớp học trực tuyến? Các lớp học trực tiếp là một cách tuyệt vời để có được một phiên tương tác với giảng viên hướng dẫn trong thời gian thực. Các lớp học trực tiếp cũng thúc đẩy trách nhiệm xuất hiện và tham gia hàng ngày. Vì vậy, chúng ta sẽ suy nghĩ kỹ trước khi bỏ qua nó.

Sức khỏe Nhân viên chưa bao giờ quan trọng đến thế - Nhận thấy rằng một cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với một trí óc khỏe mạnh, các tổ chức khác nhau đã đặt Sức khỏe Nhân viên lên hàng đầu bằng cách cung cấp các khoản hoàn trả cho tư cách thành viên cho các dịch vụ phát trực tuyến tập luyện.

Đặt thời gian tập thể dục theo lịch trình

Sự an toàn tại nơi làm việc là rất quan trọng để đạt được một kết quả hiệu quả. Đối xử với bài tập của bạn giống như cách bạn đối xử với thời hạn của dự án- Đặt thời gian biểu cho việc tập thể dục hàng ngày trong lịch của bạn. Thật quá dễ dàng để nhắc nhở bản thân về việc duy trì hoạt động, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trừ khi bạn chặn một khoảng thời gian cụ thể mỗi ngày chỉ dành riêng cho việc tập thể dục. Thói quen không vô tình xảy ra mà là kết quả của những nỗ lực có ý thức của chúng ta.

Thực sự rất mất thời gian khi bạn đang chăm chỉ làm báo cáo, nhưng việc thiết lập một thói quen thức dậy và đi ngủ với thời gian cụ thể sẽ giúp bạn phát triển một thói quen lành mạnh.

Hãy nghỉ ngơi một cách xứng đáng

Hãy dành cho bản thân những khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các lịch trình làm việc của bạn - những khoảng thời gian nghỉ ngơi này rất cần thiết vì nó giúp bạn có thời gian để thư giãn. Ngoài các bài tập trên bàn, hãy tĩnh tâm bằng các kỹ thuật thiền định. Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa thói quen giải lao công việc của bạn là làm theo kỹ thuật Pomerado. Đặt hẹn giờ trong 25 phút để thực hiện một công việc, sau đó nghỉ ngơi trong 5 phút.

Lặp lại động tác này 4 lần nữa, sau đó sẽ có thời gian nghỉ kéo dài hơn 15 phút. Trong thời gian nghỉ ngắn này, bạn có thể thực hiện các bài tập tại chỗ và kết hợp các động tác trong cuộc sống hàng ngày. Để các thiết bị tập luyện như tạ và dây kháng lực gần không gian làm việc của bạn mà bạn có thể tiếp cận trong những khoảng thời gian nghỉ ngắn này.

Làm một số công việc dọn dẹp

Thu dọn nghe có vẻ buồn tẻ, nhưng bạn sẽ muốn môi trường xung quanh mình gọn gàng nhất có thể vì bạn đang làm việc ở nhà. Trang hoàng không gian làm việc và dọn dẹp nhà cửa. Một ngôi nhà sạch sẽ đồng nghĩa với một tâm trí sáng suốt. Bên cạnh đó, Dọn dẹp là một cách tuyệt vời để giữ dáng tại nhà. Mang cây lau nhà của bạn đi dạo quanh phòng khách của bạn! Nó có thể giúp bạn đốt cháy 240 calo mỗi giờ, có lợi ích cho tim mạch tương tự như đi bộ nhanh quanh công viên.

Hãy coi nó như một bài tập thể dục tại nhà trong thời gian nghỉ ngắn. Nó cũng có lợi ích kép là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn tươm tất.

Các tổ chức có thể làm gì để duy trì Sức khỏe Nhân viên? Đại dịch đã chứng kiến ​​sự di chuyển hàng loạt từ thiết lập văn phòng sang làm việc từ xa tại nhà. Nhiều Tổ chức đã giải quyết thành công điều này bằng cách áp dụng các chiến lược công việc khác nhau từ gia đình. Vì nhân viên không làm việc trong một thiết lập công việc truyền thống, họ nhất định sẽ nhớ đồng nghiệp và lối sống năng động mà họ đã dẫn dắt trước đây.

Sức khỏe Nhân viên bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Các tổ chức đã đầu tư theo nhiều cách khác nhau để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên bằng cách xây dựng cộng đồng. Các cuộc họp ảo thường xuyên cho phép nhân viên cập nhật những tin tức mới nhất, giao lưu và giảm thiểu cảm giác bị cô lập liên quan đến làm việc từ xa. Các hoạt động nhóm ảo và các câu đố vui có ảnh hưởng tích cực đến Sức khỏe của nhân viên.

Chia sẻ các cuộc khảo sát định kỳ để biết Nhân viên đang giải quyết như thế nào với thiết lập làm việc tại nhà hiện tại là một cách khác mà bạn có thể thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ. Thông qua các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên Formtory, bạn có thể hiểu mức độ hài lòng của họ khi làm việc và nhận được phản hồi về Sức khỏe của nhân viên. Các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên và sự tham gia của nhân viên có thể tùy chỉnh một cách dễ dàng, có thể chia sẻ và các cuộc khảo sát về mức độ tương tác của nhân viên sẽ là hoàn hảo vì các cuộc khảo sát ẩn danh cho phép họ tự do bày tỏ ý kiến của mình.

Không ngừng học hỏi Một trong những lợi ích của công việc ở nhà là có thêm thời gian, tất cả đều nhờ vào bỏ qua việc đi làm hàng ngày. Nhân viên có thể sử dụng tốt thời gian rảnh rỗi này để học hỏi và nâng cao kỹ năng của họ. Nhiều công ty, chẳng hạn như Accenture, đã đầu tư vào các nền tảng học tập trực tuyến để nhân viên của họ nâng cao kỹ năng phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của họ. Khuyến khích Học tập là một khoản đầu tư tuyệt vời cho Sức khỏe Nhân viên vì nó giúp tâm trí của họ luôn bận rộn.

Các công nghệ mới nổi như AI, Robotics và Data Analytics hiện đang là xu hướng thịnh hành. Bằng cách đầu tư vào các chương trình Học tập, các tổ chức chứng minh rằng họ thực sự quan tâm đến phúc lợi của nhân viên và sự phát triển nghề nghiệp. Ngoài các khóa học chuyên môn, nhiều khóa học khác dạy cách chơi nhạc cụ và thực hành chánh niệm.

Tham gia vào các khóa học không liên quan đến công việc có thể là cách giảm căng thẳng tuyệt vời cho họ, góp phần cải thiện sức khỏe của Nhân viên hơn nữa.

Đầu tư vào sức khỏe Nhân sự có một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe làm việc từ xa cũng như một phần của việc cải thiện Sức khỏe của Nhân viên. Nhận thức về các thực hành lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Nhân sự có thể chia sẻ các nguồn lực với nhân viên về cách tạo không gian làm việc lành mạnh trong nhà của họ. Ví dụ, đau lưng dưới là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà nhân viên phải đối mặt, chủ yếu là do tư thế sai. Bộ phận nhân sự nên tư vấn cho nhân viên và cung cấp một hướng dẫn hữu ích về cách ngồi đúng tư thế.

Chọn một chiếc ghế thoải mái hỗ trợ cột sống của bạn và đặt nó cách màn hình một khoảng bằng cánh tay là tất cả các yếu tố quan trọng trong công thái học văn phòng. Cách ngồi phù hợp là yếu tố quan trọng của Sức khỏe Nhân viên. Nhà tuyển dụng nên lưu ý rằng các tương tác xã hội đều quan trọng như nhau đối với sức khỏe của nhân viên, vì vậy HR có thể tổ chức những “giờ hạnh phúc” ảo để xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết.

Các cuộc khảo sát trực tuyến như Khảo sát về sức khỏe và Khảo sát về nhịp tim của nhân viên có thể giúp bạn kiểm tra xung nhịp thường xuyên về tình trạng sức khỏe của nhóm. Ví dụ: hãy xem xét đến các cuộc khảo sát xung quanh Nhân viên của Formtory. Bạn có thể bao gồm các câu hỏi mở về không gian làm việc của họ và lấy ý tưởng về cách bạn có thể giúp họ cải thiện việc sắp xếp không gian làm việc của mình.

Một số đặc quyền dành cho Nhân viên cũng có thể giúp họ hoạt động tích cực trong thời gian này: Gói bảo hiểm được trợ cấp, thẻ quà tặng, v.v.

Kết thúc Bạn có thể đang muốn giữ dáng khi ở nhà bằng cách áp dụng một lối sống năng động hơn. Có lẽ bạn là một nhà tuyển dụng muốn cải thiện sức khỏe của nhân viên và cung cấp cho họ sự hỗ trợ rất cần thiết trong những thời điểm khó khăn này. Bất kể điều gì, bạn sẽ thấy rằng việc duy trì hoạt động khi làm việc tại nhà có thể tạo nên điều kỳ diệu cho Sức khỏe Nhân viên.

Hãy thử áp dụng những thay đổi nhỏ trong thói quen của bạn bằng cách tập thể dục hàng ngày và tăng cường hoạt động-Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất công việc, giấc ngủ tốt hơn và sức khỏe của nhân viên. Lập một lịch trình chi tiết và bám sát nó là cách tốt nhất để đảm bảo cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống.


Previous Article
Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Hệ Số Đo Lường Mức Độ Hài Lòng (NPS)

Table Of Contents

1
Khuyến khích sức khỏe nhân viên tốt hơn
2
Đi bộ: Một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho nhân viên
3
Khiến không gian làm việc của bạn trở nên không thoải mái.
4
Các bài tập trên bàn chỉ mất vài phút
5
Lớp học thể dục trực tuyến- Cách tốt nhất để giữ dáng tại nhà
6
Đặt thời gian tập thể dục theo lịch trình
7
Hãy nghỉ ngơi một cách xứng đáng
8
Làm một số công việc dọn dẹp

Related Posts

Hướng dẫn chi tiết: Cách xây dựng bảng hỏi khảo sát hiệu quả
September 17, 2023
7 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media