Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
KHẢO SÁT BẰNG TRÒ CHƠI: MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT
 Cảm Hứng
KHẢO SÁT BẰNG TRÒ CHƠI: MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT
Justin T.
Justin T.
March 28, 2022
12 min

Bạn có nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày sẽ vui hơn nếu tất cả chỉ là một trò chơi? Giả sử các hoạt động hằng ngày của bạn đi kèm với các bảng xếp hạng và những huy hiệu. Bạn có làm việc nhà của bạn đúng giờ chứ? Vâng, đây là một huy hiệu dành cho bạn! Hãy lên kế hoạch và thực hiện thôi nào! Nghe có vẻ rất thú vị, phải không?

Khi nhắc đến khảo sát và bảng câu hỏi, chắc chắn một điều là có thể làm được! Đã qua rồi cái thời của những cuộc khảo sát nhàm chán chỉ hút hết sức sống của khách hàng. Ngày nay, với các công nghệ trò chơi hoá mới nhất trong tay, các cuộc khảo sát của bạn có thể giữ chân người dùng của bạn cho đến cuối cùng.

Có phải bạn có muốn tạo bảng khảo sát sắp tới của mình nhưng không biết cách thực hiện nó đúng không? Nếu vậy, đừng lo lắng! Bởi vì chúng tôi sắp đưa bạn vào một chuyến tham quan thú vị về trò chơi khảo sát thú vị. Và cùng với đó, bạn sẽ sớm làm chủ nghệ thuật tinh tế này. Vì vậy, bây giờ, nếu bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu!

Hãy tìm hiểu nghệ thuật khảo sát bằng trò chơi

Bây giờ chúng tôi giúp bạn tham gia, chúng tôi sẽ thực hiện bước đầu tiên của mình! Ở đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả về ý nghĩa của trò chơi hóa. Vậy, khảo sát bằng trò chơi hoá là gì? Nói một cách đơn giản, đó là việc sử dụng các kỹ thuật chơi trò chơi trong các cuộc khảo sát của bạn. Điều này thường bao gồm một loạt những thứ như: • Bảng xếp hạng • Phần thưởng và huy hiệu • Ảnh đại diện • Tiền ảo • Những thử thách cho người trả lời khảo sát của bạn và còn những thứ khác nữa! Rõ ràng đây là những lý do mà đôi bên cùng có lợi phải không? Bởi vì bây giờ, bạn đã kiểm soát được việc mang đến cho người trả lời khảo sát một trải nghiệm thú vị ngay cả khi họ chỉ trả lời một số câu hỏi đơn giản. Vì vậy, lần tới, bạn cần hỏi họ những câu như “Bạn có thể giới thiệu về công ty của chúng tôi như thế nào?” Bạn có thể làm như vậy với các tính năng trên! Với cách này, họ ít có khả năng bỏ cuộc khảo sát của bạn giữa chừng.

Tại sao khảo sát bằng trò chơi thành công?

Gamification (trò chơi hoá) chắc chắn là một trong những chủ đề nóng nhất trong ngành công nghệ hiện nay. Vì vậy, bạn mong muốn được tham gia vào cuộc đua này đúng không? Chúng tôi hiểu! Nhưng trước khi chúng tôi cho bạn biết cách làm điều đó, bạn có tò mò muốn biết tại sao nó có thể hoạt động không ? Vâng, một lý do chính là các cuộc khảo sát trực tuyến được đánh giá cho phép người dùng cảm thấy như họ đã hoàn thành một mục tiêu thú vị. Vì vậy, họ trả lời càng nhiều câu hỏi hoặc càng nhận được nhiều phần thưởng, thì người trả lời khảo sát của bạn càng vui. Nhưng đó không phải là tất cả! Những cuộc khảo sát như vậy cũng khiến cho mọi người tạm dừng công việc thường xuyên của họ và tham gia vào một hoạt động thú vị. Và vì vậy, khi bạn thực hiện các cuộc khảo sát của mình, nghĩa là bạn đang thúc giục họ tiếp tục chơi hoặc trong trường hợp này là trả lời các câu hỏi của bạn. Nếu bạn muốn thử nghiệm những ý tưởng trên, tại sao không tạo cuộc khảo sát cho riêng mình? Hãy bắt đầu tạo các khảo sát cho riêng bạn hoàn toàn miễn phí với Formtory và cho chúng tôi biết kết quả nhé!

Làm thế nào để bạn thực hiện một cuộc khảo sát?

Nếu bạn đã gắn bó với chúng tôi cho đến nay thì bạn sẽ tò mò muốn biết cách tính toán các cuộc khảo sát của bạn. Và đó là lý do tại sao, dưới đây, chúng tôi đã chia sẻ một số mẹo và thủ thuật đánh giá của riêng mình! Với những thứ này trong tay, bạn sẽ sẵn sàng hơn để bắt đầu các cuộc khảo sát của riêng mình. Vì vậy, không cần phải nói thêm, chúng ta hãy đi sâu vào nội dung!

1. Câu hỏi khảo sát bằng trò chơi

Nếu bạn chưa quen với đấu trường trò chơi, bạn có thể vẫn đang tìm cách vượt qua đấu trường này. Nếu bạn cảm thấy hơi thiếu chiều sâu, không có gì phải lo lắng! Nhưng thay vì đi sâu vào nó, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một cái gì đó nhỏ. Vì vậy, hãy tiếp tục và đặt lại các câu hỏi của bạn, biến chúng thành các câu đố vui hoặc hơn thế nữa! Ví dụ: Hãy lấy một công ty sản xuất và bán trò chơi điện tử. Để đánh giá chính xác mức độ thành công của các chiến lược trải nghiệm khách hàng, họ có thể cần hỏi một câu hỏi như sau: “Trò chơi điện tử yêu thích của bạn là gì?” Chắc chắn, một câu hỏi như vậy dường như đúng trọng tâm. Nhưng khi chúng ta sửa lại như thế này có phải nghe hay hơn không? “Nếu bạn chỉ có thể chơi một trò chơi điện tử trong suốt phần đời còn lại của mình, bạn sẽ chọn trò chơi nào?” Bằng cách này, giờ đây, bạn đã biến cuộc khảo sát của mình thành một câu đố vui. Và ai lại không muốn trả lời những câu đó? Và trong trường hợp này, bạn thậm chí có thể đi trước một bước và biến cuộc khảo sát thành toàn bộ trò chơi. Vậy, bước tiếp theo của bạn là hãy biến nó thành một cuộc khảo sát điền vào chỗ trống, theo phong cách Mad Libs? Nó chắc chắn sẽ mang lại nhiều phản hồi hơn!

2. Thiết lập cạnh tranh tốt

Bây giờ, chắc chắn rằng các câu hỏi khảo sát được đánh giá là rất thú vị để trả lời. Nhưng ích lợi là gì nếu nó không thách thức bạn chút nào, phải không? Vì vậy, khi nói đến trò chơi khảo sát, bạn phải đưa ra một số loại cạnh tranh. Tại đây, bạn có thể đưa vào một số bảng xếp hạng, trao phần thưởng và huy hiệu, v.v. để thu hút khách hàng của bạn. Và bây giờ, nếu bạn muốn biết, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách thực hiện những điều này! Bảng xếp hạng - Nếu bạn chọn đi theo lộ trình bảng xếp hạng, bạn có thể làm rất nhiều điều để thu hút người trả lời khảo sát của mình. Ví dụ: bạn có thể đánh giá họ về chất lượng câu trả lời của họ, thời gian họ dành cho mỗi câu hỏi, v.v. và đưa họ lên bảng xếp hạng. Bạn cũng có thể khuyến khích người dùng tăng thứ hạng bằng cách chia sẻ các cuộc khảo sát được đánh giá cao của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Huy hiệu và Phần thưởng - Giờ đây, những thứ này sẽ hoạt động hiệu quả đáng kinh ngạc khi được kết hợp với bảng thành tích. Nhưng đối với riêng họ, chúng cũng khá hữu ích. Vì vậy, nếu bạn có ai đó trả lời tất cả các câu hỏi hoặc chia sẻ khảo sát một số lần nhất định, bạn có thể tặng họ một huy hiệu cho biết thành tích này. Và để làm cho nó thú vị hơn, bạn cũng có thể biến những huy hiệu này thành phiếu giảm giá và các phần thưởng khác. Hình đại diện - Tại đây, bạn có thể cho phép người trả lời tạo hình đại diện của riêng họ để trả lời câu hỏi của bạn. Vì vậy, giả sử một công ty thời trang muốn biết các lựa chọn xu hướng mới nhất về quần áo và phụ kiện. Bây giờ, thay vì hỏi khách hàng của bạn những gì họ thích, tại sao không thiết kế một hình đại diện phản ánh sở thích của họ? Bằng cách này, bây giờ bạn đã có câu trả lời của mình và người dùng sẽ rất thích trải nghiệm này!

3. Phần thưởng sáng tạo là chìa khóa

Vì có rất nhiều phần thưởng mà một công ty có thể trao, chúng có thể bị trùng lặp. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch khuyến khích và hệ thống điểm cho các cuộc khảo sát được đánh giá cao của mình, hãy luôn có sự sáng tạo! Và nếu bạn không có ý tưởng mới cho phiếu giảm giá, bạn có thể chỉ cần mặc cho chúng những bộ cánh mới. Ví dụ: thay vì phát huy hiệu hoặc phần thưởng ngay lập tức, tại sao không để người dùng của bạn chơi trò chơi quay bánh xe khi kết thúc cuộc khảo sát? Bằng cách này, ngay cả khi quà tặng và phiếu mua hàng giống nhau, nó vẫn tạo thêm một yếu tố hấp dẫn cho toàn bộ quá trình tham gia khảo sát.

4. Nhưng đừng lạm dụng nó quá nhiều!

Mặc dù việc đưa ra các khuyến khích để trả lời một cuộc khảo sát là điều rất quan trọng, nhưng điều quan trọng là bạn không nên lạm dụng nó! Đối với việc này, chúng ta không thể tiếp tục tài trợ cho vô số phần thưởng. Và trên hết là bạn thực sự không muốn mọi người đưa ra câu trả lời sai dành cho bạn chỉ để nhận được một số phiếu thưởng miễn phí. Vì vậy, đây là một số trường hợp mà bạn CÓ THỂ trao phần thưởng:

Những người không trả lời - Ngay cả với một số trò chơi khảo sát thú vị, bạn có thể có một vài người không chịu trả lời. Và để lôi kéo họ tham gia cuộc khảo sát của bạn, bạn có thể thoải mái sử dụng sức mạnh của một số phiếu giảm giá. Trên thực tế, chúng tôi khuyến khích bạn làm như vậy trong các email khảo sát tiếp theo của bạn! Khảo sát Churn - Đây là những khảo sát mà bạn thường triển khai sau khi khách hàng rời khỏi sản phẩm của bạn. Ở đây, mục đích của bạn là tìm hiểu lý do tại sao họ không sử dụng sản phẩm của bạn nữa. Vì vậy, ngay cả khi bạn cung cấp cho khách hàng phần thưởng khi thực hiện những điều này, điều đó ít có khả năng ảnh hưởng đến kết quả hơn. Hơn thế nữa, chỉ với số lượng ưu đãi phù hợp, họ thậm chí có thể bị cám dỗ để sử dụng sản phẩm của bạn một lần nữa! Ngoài những điều này, hầu hết các trường hợp khác thậm chí có thể không cần một phần thưởng nào cả. Vì vậy, trước khi bạn đưa ra một số phiếu giảm giá, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về nó!

5. Liên hệ với các chuyên gia

Việc thực hiện các mẹo được đưa ra ở trên có thể thú vị như thế, nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy hơi khó khăn khi thực hiện chúng. Nhưng không cần phải lo lắng! Bởi vì với sự trợ giúp của các nền tảng như Formtory và những nền tảng khác, đây là một miếng bánh. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bế tắc tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình này, chỉ cần xác định ưu điểm và để chúng tôi thực hiện phép thuật của mình! Với phần mềm đám mây dễ sử dụng, nền tảng không mã, các cuộc khảo sát tương tác và hơn thế nữa, tỷ lệ phản hồi của bạn sẽ tăng vọt ngay lập tức!

Gamification (trò chơi hoá) là tốt hay xấu?

Thật vậy, trò chơi khảo sát có rất nhiều mặt tốt và xấu. Tuy nhiên, chắc chắn rằng những lợi ích thường nhiều hơn những hạn chế. Bây giờ, nếu bạn vẫn đang cố gắng xoay quanh việc khảo sát bằng trò chơi, hãy xem một số lợi ích của nó có thể hữu ích.

1. Nhiều phản hồi hơn trong mỗi cuộc khảo sát

Với sự phổ biến của các cuộc khảo sát trực tuyến, thật khó để tìm ra một câu hỏi chưa từng được đặt ra trước đây. Vì vậy, cuối cùng, việc tái chế các câu hỏi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những tỷ lệ phản hồi của bạn. Có phải hiện nay chỉ có một cách khắc phục điều này không? Vâng, đừng lo lắng về chúng! Với các chiến lược trò chơi, giờ đây bạn có thể đặt lại từ khóa cho các câu hỏi của mình, thêm vào bảng điểm và đưa ra một số khuyến khích sẽ sớm tăng tỷ lệ phản hồi của bạn.

2. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn

Bạn đang đấu tranh để duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng của mình? Nếu vậy, một số chiến lược bằng trò chơi có thể hữu ích, ngay cả trong các cuộc khảo sát của bạn. Và khi bạn đã làm được điều đó, bạn sẽ khiến việc mua và đánh giá sản phẩm của mình trở nên thú vị hơn đối với khách hàng của bạn! Ai sẽ không muốn ở lại sau đó?

3. Khảo sát không đầy đủ?

Hãy trung thực! Các câu trả lời không đầy đủ là điểm hạn chế trong chương trình khảo sát của bất kỳ công ty nào vì nó ảnh hưởng đến chất lượng dữ liệu. Và theo thời gian, người dùng của bạn có thể mất hứng thú với việc trả lời các câu hỏi của bạn. Vậy bạn có thể làm gì để chống lại điều này? Vâng, thật dễ dàng! Chỉ cần đánh giá các cuộc khảo sát của bạn. Vì các cuộc khảo sát được đánh giá cao có thể giúp người trả lời của bạn thích điền vào chúng, nên bạn ít có khả năng nhận được nhiều câu trả lời không đầy đủ hơn.

4. Khảo sát tốt hơn cho tất cả

Một cuộc khảo sát lý tưởng trông như thế nào đối với bạn? Nó có phải là một chuỗi câu hỏi với câu trả lời một từ không? Hay một loạt các câu hỏi dí dỏm với những câu trả lời được suy nghĩ kỹ lưỡng và có chiều sâu? Nếu bạn chọn cái thứ hai, ding, ding, ding, chúng tôi có một người chiến thắng! Và đây, các độc giả thân mến, là nơi mà việc khảo sát bằng trò chơi có thể hữu ích.

Gamification (trò chơi hoá) giúp bạn mang lại kết quả đáng tin cậy hơn trong các cuộc khảo sát của mình thông qua các câu hỏi tốt hơn, mức độ tương tác được cải thiện và trải nghiệm thú vị tổng thể cho người dùng của bạn. Và chẳng bao lâu nữa, những câu hỏi khảo sát nhàm chán sẽ là dĩ vãng!

5. Làm cho người trả lời của bạn suy nghĩ sâu hơn

Bây giờ bạn đã thấy một số ví dụ về các câu hỏi khảo sát bằng trò chơi, bạn có thể hiểu tại sao chúng rất giỏi trong việc đưa ra các câu trả lời tốt. Khi bạn yêu cầu khách hàng thiết kế hình đại diện hoặc biến cuộc khảo sát của bạn thành một cuộc trò chuyện tương tác, họ có nhiều khả năng suy nghĩ sâu hơn về câu trả lời của mình. Và bằng cách này, bạn sẽ có thể khiến họ dành nhiều thời gian hơn cho mỗi câu hỏi và cung cấp cho bạn một số câu trả lời chi tiết.

6. Sẽ thú vị hơn theo cách này!

Hãy đối mặt với nó. Các cuộc khảo sát bằng trò chơi thú vị hơn các bảng câu hỏi thông thường. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng một lượng lớn dân số trên toàn cầu thích tất cả các loại trò chơi. Và vì vậy, sẽ không quá khi nói rằng đây cũng là trường hợp của các cuộc khảo sát. Vì vậy, với những câu hỏi hay hơn, giải thưởng, điểm số và thử thách hấp dẫn, người trả lời của bạn nhất định phải tham gia nhiều hơn vào bảng câu hỏi của bạn.

7. Gamification được thực hiện một cách dễ dàng

Bây giờ, đây là phần hay nhất! Với sự phát triển của ngành công nghệ, việc đánh giá các cuộc khảo sát trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày. Vì vậy, bây giờ, với một chút liên lạc của phần mềm không mã, một chút trợ giúp từ nền tảng quản lý trải nghiệm đa kênh và một số câu hỏi đáng suy nghĩ, khảo sát của bạn có thể được đánh giá nhanh chóng. Kiểm tra là rất quan trọng và chúng tôi khuyên bạn nên gửi các cuộc khảo sát thử nghiệm để xem người dùng của bạn phản hồi như thế nào và tinh chỉnh khảo sát cho phù hợp.

KẾT LUẬN

Bây giờ, đây là câu hỏi hàng triệu đô la. Liệu trò chơi hóa có thực sự hữu ích hay nó chỉ là một mánh khoé quảng cáo? Câu trả lời rất đơn giản: gamification không phải là cây đũa thần, mà là một công cụ khác trong hộp công cụ khảo sát của bạn. Bởi vì dù hấp dẫn nhưng bạn vẫn phải làm việc để thu hút sự chú ý của người trả lời bằng sự kết hợp giữa thiết kế khảo sát tốt và các biện pháp khuyến khích phù hợp. Với hướng dẫn nhanh này trong tay, giờ đây bạn đã tiến gần hơn một bước đến việc làm chủ nghệ thuật trò chơi hoá. Vì vậy, lần tới khi bạn cần gửi một bản khảo sát được đánh giá cao, bạn có thể làm như vậy với tất cả sự tự tin trên thế giới.


Previous Article
Sự khác nhau giữa Khảo sát, Bình chọn và Biểu mẫu

Table Of Contents

1
Hãy tìm hiểu nghệ thuật khảo sát bằng trò chơi
2
Tại sao khảo sát bằng trò chơi thành công?
3
Làm thế nào để bạn thực hiện một cuộc khảo sát?
4
Gamification (trò chơi hoá) là tốt hay xấu?
5
KẾT LUẬN

Related Posts

10 câu hỏi quan trọng trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng để tăng cường chất lượng dịch vụ
September 21, 2023
4 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media