Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
9 Mẹo Để Tạo Một Bài Khảo Sát Trực Tuyến Hoàn Hảo
 Cảm Hứng
9 Mẹo Để Tạo Một Bài Khảo Sát Trực Tuyến Hoàn Hảo
Justin T.
Justin T.
March 29, 2022
4 min

Để tạo ra một bài khảo sát hấp dẫn không khó nhưng để người trả lời cảm thấy hứng thú với nó thì bạn cần đặt ra một vài câu hỏi như: Mục tiêu của khảo sát là gì? Đối tượng khảo sát là ai? Thiết kế của khảo sát nên trông như thế nào? Và nên phân tích phản hồi thu được thế nào?

Tuy nhiên, một khi bạn đã vượt qua vòng gửi xe, bạn sẽ bắt đầu nhìn ra được những lợi ích mà khảo sát trực tuyến mang lại khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và dùng điều đó để cải thiện doanh nghiệp.

Bây giờ, có một điều nữa mà bạn cần phải đạt được, đó chính là tận dụng tối đa khả năng mà các nền tảng khảo sát trực tuyến này mang lại và thành thạo chúng.

Sau đây là một số mẹo giúp bạn tạo ra một bài khảo sát hoàn hảo

Xác định mục tiêu

Luôn luôn, trong bất kể trường hợp nào, bạn cũng phải xác định được mục tiêu khảo sát của mình. Tại sao mình cần thực hiện một bài khảo sát? Mình có đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty của mình? Vì sao có một số người lại từ bỏ sản phẩm. Liệu mình có muốn thu thập dữ liệu cá nhân từ khách hàng để mở rộng cơ sở dữ liệu và chạy chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn không? Có vô số câu hỏi, nhưng điều quan trọng mà bạn phải nắm rõ mục đích khảo sát.

Tạo câu hỏi đơn giản và dễ trả lời

Trong một bài khảo sát trực tuyến, càng ít câu hỏi càng tốt. Trắc nghiệm là một cách hoàn hảo để làm được điều đó. Tránh đặt quá nhiều câu hỏi mở. Ngoài ra, nếu có thể, hãy sử dụng thang đo phản hồi trong đó 1 là điểm tiêu cực nhất và 10 là điểm tích cực nhất.

Tránh những câu hỏi không liên quan

Người trả lời không thích trả lời những câu hỏi không liên quan đến họ, vì vậy bạn nên tránh để điều đó xảy ra trong bài khảo sát của mình. Để biểu mẫu của bạn tạo được hứng thú cho người trả lời, bạn có thể sử dụng Chuyển câu thông minh để biểu mẫu của bạn tự động nhảy đến câu hỏi hợp lý dựa trên câu trả lời và tránh những câu hỏi không cần thiết để không gây nhàm chán cho người trả lời.

Đầu tư thời gian cho hình thức

Thông thường những biểu mẫu bắt mắt chắc chắn sẽ thu được số lượng phản hồi cao hơn những cái nhàm chán. Vì vậy, hãy để tâm nhiều đến bố cục, phông chữ và màu sắc, vì đây là chìa khóa để quyết định câu trả lời bạn thu được có hữu ích hay không. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng logo, màu sắc và kiểu chữ của doanh nghiệp để có thể tăng tính nhận diện thương hiệu.

Sử dụng hình ảnh và video

Việc sử dụng hình ảnh và video sẽ kích thích khả năng ghi nhớ của người trả lời. Ngày nay đa số các nền tảng khảo sát trực tuyến đều có nhiều công cụ rất thú vị để chèn hình ảnh (của riêng họ hoặc từ thư viện trực tuyến ), video hoặc gif để làm cho trải nghiệm trả lời khảo sát trở nên “đáng nhớ” hơn.

Nhóm các câu hỏi theo chủ đề

Với việc sắp xếp các câu hỏi của bạn theo từng chủ đề khác nhau, bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi chung rồi sau đó đến những câu cụ thể hơn. Hãy nhớ rằng khi bạn để các câu hỏi sử dụng cùng một thang điểm, người tham gia sẽ hiểu rõ hơn về bài khảo sát và có thể trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng hơn.

Sử dụng những câu hỏi mang tính cá nhân ở cuối

Bạn nên bắt đầu bài khảo sát của mình với những câu hỏi chung chung và nhẹ nhàng. Ví dụ như: nếu bạn khảo sát khách hàng của một cửa hàng quần áo, bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi họ “Màu sắc yêu thích của bạn trong mùa này là gì?” Đó là một câu hỏi đảm bảo sẽ không làm mất lòng người trả lời.

Sau khi trả lời một số câu hỏi đầu tiên, những người trả lời sẽ trở nên tự tin và cởi mở hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân hoặc nhạy cảm, chẳng hạn như độ tuổi hoặc trình độ học vấn của họ. Do đó, bạn nên đặt những câu hỏi mang tính chất nhạy cảm ở cuối bài khảo sát của mình.

Hãy thử nghiệm trước

Trước khi công bố bài khảo sát của bạn, hãy hỏi một vài người trong nhóm để trả lời thử nó. Bằng cách này, bạn sẽ biết được biểu mẫu trông có đủ hấp dẫn hay các câu hỏi đã rõ ràng chưa. Rất có thể những người trả lời thử đó có thể nhìn ra được điều gì mà bạn đang bỏ sót trong biểu mẫu của mình. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lắng nghe ý kiến từ nhiều đối tượng khác nhau để đảm bảo bài khảo sát được thành công.

Quy tắc vàng: Tối giản là nhất

Hầu hết những người trả lời sẵn sàng dành thời gian để trả lời một biểu mẫu.Điều đó không có nghĩa một bài khảo sát có thể dài tới 20 câu hỏi. Đây là lý do tại sao, trong một thế giới mà vô vàn phương pháp truyền thông khác hiện hữu, bạn không nên trông cậy tất cả vào một bài khảo sát. Đôi khi, bạn nên lược bỏ một số chủ đề để người trả lời không cảm thấy quá nhiều câu hỏi và từ bỏ.

Chúng tôi hy vọng những mẹo này hữu ích cho bạn và mong bạn không ngừng thực hành, làm giàu kinh nghiệm của mình trong việc tạo khảo sát trực tuyến.


Previous Article
Cách Xây Dựng Khảo Sát Đánh Giá Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng

Related Posts

10 câu hỏi quan trọng trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng để tăng cường chất lượng dịch vụ
September 21, 2023
4 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media