Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
8 Mẫu Biểu Mẫu Phản Hồi Cho Khách Hàng
 Cảm Hứng
8 Mẫu Biểu Mẫu Phản Hồi Cho Khách Hàng
Justin T.
Justin T.
March 28, 2022
8 min

Bạn đang tìm kiếm một số mẫu biểu mẫu phản hồi nhằm tạo biểu mẫu của riêng mình?

Các công ty hiểu được tầm quan trọng của việc thu thập phản hồi từ khách hàng. Hơn 2/3 số công ty đang thu thập và hoạt động dựa trên phản hồi từ khách hàng của họ.

Nhưng hầu hết các công ty đều gặp khó khăn trong việc thu thập phản hồi thực sự hữu ích từ khách hàng của họ.

Một phần nguyên nhân là do họ không tạo được các biểu mẫu khảo sát hiệu quả.

Nhiều loại biểu mẫu phản hồi khác nhau được sử dụng để thu thập các loại phản hồi khác nhau, từ hồi đáp đơn giản tới thông tin chuyên sâu từ khách hàng.

Một biểu mẫu phản hồi tốt cần cung cấp những hiểu biết thực tế về suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp bạn nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp và những lĩnh vực có thể cải thiện.

Mấu chốt là sử dụng cách tiếp cận phù hợp để thu thập phản hồi hữu ích.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tầm quan trọng của việc thu thập phản hồi của khách hàng, các loại biểu mẫu phản hồi khác nhau của khách hàng và những yếu tố tạo nên một biểu mẫu phản hồi hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta sẽ tham khảo các biểu mẫu phản hồi mẫu từ các thương hiệu đã thực hiện tốt chiến lược này.

Còn chần chừ gì nữa, cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Tầm quan trọng của việc thu thập phản hồi của khách hàng?

Khảo sát là một phần thiết yếu trong sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào. Khảo sát khách hàng giúp bạn nhanh chóng hiểu được nhu cầu thực sự của họ và xác định các cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của bạn.

Việc tối ưu hóa sản phẩm và công việc kinh doanh cho mục tiêu tăng trưởng đòi hỏi bạn phải không ngừng tìm kiếm phản hồi từ khách hàng của mình.

Phản hồi cho phép bạn hiểu rõ các vấn đề của khách hàng và giúp bạn cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, do đó làm cho sản phẩm trở nên hữu ích hơn đối với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Nếu không có những thông tin chi tiết có ý nghĩa từ khách hàng, bạn sẽ không thể thực hiện những cải tiến có ích cho sản phẩm của mình.

Làm thế nào để bạn biết được khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm của bạn hay không? Cách duy nhất là trực tiếp thu thập phản hồi của họ.

Phản hồi cũng cho phép bạn phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng. Việc bạn chủ động tìm hiểu ý kiến của họ giúp họ cảm thấy ý kiến của mình được trân trọng. Chúng ta đều hiểu rằng, khi khách hàng cảm thấy được lắng nghe và trân trọng, họ sẽ trung thành với thương hiệu của chúng ta.

Các loại biểu mẫu phản hồi khách hàng phổ biến nhất

Sự khác nhau giữa các loại biểu mẫu thu thập phản hồi khách hàng được lựa chọn tùy thuộc vào thông tin bạn mong muốn tìm kiếm từ khách hàng của mình.

Biểu mẫu phản hồi thường được sử dụng để đo sự hài lòng và xác định liệu khách hàng của bạn có đạt được mục tiêu mong muốn của họ khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ hay không.

Dưới đây là ba loại biểu mẫu phản hồi phổ biến nhất:

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT)

Biểu mẫu CSAT cho phép bạn nhanh chóng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về bất cứ khía cạnh nào của sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

Biểu mẫu CSAT thường đo mức độ hài lòng của khách hàng trên thang điểm 10, trong đó điểm 1 là hoàn toàn không hài lòng và điểm 10 là hoàn toàn hài lòng.

NPS (Khảo sát Điểm Promoter Net)

Khảo sát NPS giúp bạn đánh giá mức độ khách hàng hiện có sẵn sàng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác.

Khảo sát NPS thường bao gồm hai câu hỏi: Một câu hỏi xếp hạng khả năng khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ. Câu hỏi kế tiếp là câu hỏi mở để khách hàng cung cấp lý do cho điểm.

Câu hỏi thứ hai được lựa chọn tùy thuộc vào loại khách hàng. Dựa trên số điểm, bạn sẽ đánh giá được khách hàng thuộc một trong ba loại:

Hài lòng (9 hoặc 10): Khách hàng nhiệt tình, trung thành sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè, người thân.

Trung bình (7-8): Khách hàng thụ động, thờ ơ với việc giới thiệu thương hiệu của bạn cho người xung quanh.

Không hài lòng (0-6): Khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; không những không giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của bạn; họ còn có thể lan truyền những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp của bạn.

CES (Khảo sát Điểm Nỗ lực của Khách hàng)

Khảo sát CES giúp bạn hiểu được mức độ dễ dàng khi khách hàng tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của mình. Trong một số trường hợp, khảo sát CES cũng giúp bạn biết được mức độ thuận lợi trong công việc kinh doanh của bạn.

Dữ liệu thu thập thông qua khảo sát này giúp bạn tối đa hóa việc tiếp thị chuyển đổi của mình.

Bạn có thể phát hiện bất cứ điểm nghẽn nào hoặc những khó khăn người mua gặp phải trong quá trình tiếp cận sản phẩm do không đủ trực quan. Trên cơ sở đó, tối ưu hóa chúng để tiếp thị chuyển đổi đạt hiệu quả cao hơn.

Để có một biểu mẫu thu thập phản hồi hiệu quả?

Dưới đây là một số mẹo để tạo một biểu mẫu thu thập phản hồi hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng hoàn thành.

Ngắn gọn và đơn giản

Biểu mẫu phản hồi cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Việc đặt quá nhiều câu hỏi có thể khiến khách hàng hoảng sợ và từ chối thực hiện khảo sát.

Mấu chốt là giữ cho khách hàng tập trung cho đến khi kết thúc cuộc khảo sát để nhận được tất cả phản hồi cần thiết nhằm đưa ra quyết định có ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn cần tránh sử dụng thuật ngữ, thay vào đó sử dụng ngôn ngữ đơn giản, hấp dẫn. Hãy sử dụng các câu đơn, ngắn gọn và các phương án trả lời đơn giản.

Đúng thời điểm

Khi bạn yêu cầu khách hàng thực hiện khảo sát vào đúng thời điểm, bạn không chỉ nhận được nhiều phản hồi hơn mà còn nhận được phản hồi chính xác.

Nghĩa là, việc đặt thời gian cho cuộc khảo sát không chỉ ảnh hưởng đến số lượng phản hồi bạn nhận được mà còn ảnh hưởng đến cách mọi người phản hồi cuộc khảo sát của bạn.

Thời gian tốt nhất để gửi khảo sát phụ thuộc vào nội dung khảo sát và đối tượng mục tiêu của bạn.

Truyền tải hình ảnh thương hiệu

Tại sao phải truyền tải hình ảnh thương hiệu cho khách hàng thông qua các cuộc khảo sát?

Cần đảm bảo rằng khách hàng biết rằng bạn là người yêu cầu họ thực hiện cuộc khảo sát.

Việc khách hàng chọn trả lời câu hỏi của bạn hay không tùy thuộc vào mức độ họ có thể xác định thương hiệu của bạn thông qua các cuộc khảo sát.

Cách bạn thể hiện bản thân với khách hàng là rất quan trọng. Bạn cần sử dụng logo, màu sắc, phông chữ độc đáo dành cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, cần tiến hành các khảo sát với tên miền của chính doanh nghiệp của mình để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn.

Cá nhân hóa các biểu mẫu phản hồi của bạn

Bạn cần cá nhân hóa mỗi yêu cầu gửi phản hồi cho khách hàng của mình.

Tại sao mọi người thích nội dung được cá nhân hóa hơn? Bởi là con người, chúng ta có xu hướng tương tác với nội dung chúng ta thấy có liên quan đến nhu cầu riêng của mình.

Việc cá nhân hóa phản hồi cho phép bạn tạo ra trải nghiệm khảo sát thực sự phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

8 mẫu biểu mẫu phản hồi hiệu quả năm 2021:

Hãy cùng xem một vài ví dụ điển hình về các biểu mẫu phản hồi từ các thương hiệu hàng đầu.

Volotea

volotea-feedback-form-example

Volotea, hãng hàng không giá rẻ của châu u, hiểu rằng họ đang hoạt động trong một môi trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu khách hàng cung cấp phản hồi về trải nghiệm bay với hãng.

Ting

ting-feedback-form-sample

Cuộc khảo sát NPS đơn giản này từ Ting giúp họ đo mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ điện thoại của họ. Để hiểu tại sao khách hàng của họ lại cho một số điểm cụ thể, Ting đặt một câu hỏi mở: “Hãy cho chúng tôi biết thêm một chút về lý do bạn chọn con số này?”.

Apple

apple-feedback-form-sample

Apple cho phép khách hàng cung cấp phản hồi về bất cứ sản phẩm nào của họ. Họ cũng tạo điều kiện dễ dàng giúp khách hàng đưa ra phản hồi và tìm kiếm sự hỗ trợ mà họ cần.

Yeti

yeti-feedback-form-example

Yeti, một nhà sản xuất thiết bị ngoài trời, yêu cầu khách hàng cung cấp phản hồi sau khi họ tương tác với nhân viên hỗ trợ hoặc mua hàng trên trang web của công ty.

IAM Weekend

iam-weekend-feedback-form-sample

IAM Weekend là một hội thảo thường niên về tương lai văn hóa Internet. Sau hội thảo, ban tổ chức gửi bản khảo sát ngắn, vui nhộn này đến những người tham dự.

Airbnb

airbnb-feedback-form-example

Sau mỗi lần lưu trú, Airbnb yêu cầu khách hàng cung cấp phản hồi để doanh nghiệp này có thể đưa ra đề xuất nhằm cải thiện trải nghiệm dịch vụ hiện tại.

Mailchimp

mailchimp-feedback-form-example

Mailchimp cung cấp cho người dùng nút phản hồi ở bên phải màn hình để người dùng có thể dễ dàng liên hệ với họ về các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc việc nâng cấp sản phẩm.

Upwork

upwork-feedback-form-sample

Upwork tìm kiếm phản hồi tích cực từ người dùng bằng cách hiển thị nút phản hồi ở dưới chân trang web. Khi trang web có bất cứ thay đổi mới nào, nút bấm này sẽ được di chuyển lên đầu trang web.

Lời kết

Khi đã có cái nhìn tổng quan về tất cả các mẫu và kỹ thuật để tạo biểu mẫu phản hồi hiệu quả là lúc bắt đầu thu thập phản hồi từ khách hàng của bạn!

Thu thập phản hồi của khách hàng là một phần thiết yếu để vận hành một doanh nghiệp thành công.

Bạn có đang tìm kiếm các công cụ phù hợp để thu thập phản hồi từ khách hàng của bạn? Dưới đây là một bài viết của chúng tôi về các công cụ phản hồi khách hàng tốt nhất năm 2021.

Dưới đây là một bài viết khác cung cấp cho bạn một số mẹo về cách viết lời mời khảo sát phản hồi của khách hàng.

Và một bài viết khác cung cấp cho bạn một số bí quyết về cách thu thập phản hồi của khách hàng một cách dễ dàng.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thu thập phản hồi từ khách hàng của mình thông qua các cuộc khảo sát hoặc biểu mẫu không?

Nếu có bất cứ mẹo hoặc kỹ thuật thú vị nào bạn sử dụng để làm cho biểu mẫu phản hồi của mình hiệu quả hơn, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Nếu mong muốn tạo các biểu mẫu phản hồi dưới dạng trò chuyện cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích, vui lòng ghé thăm Formtory..


Previous Article
8 chỉ số về sự hài lòng của khách hàng cho năm 2021

Table Of Contents

1
Tầm quan trọng của việc thu thập phản hồi của khách hàng?
2
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (CSAT)
3
NPS (Khảo sát Điểm Promoter Net)
4
CES (Khảo sát Điểm Nỗ lực của Khách hàng)
5
Để có một biểu mẫu thu thập phản hồi hiệu quả?
6
8 mẫu biểu mẫu phản hồi hiệu quả năm 2021:
7
Lời kết

Related Posts

10 câu hỏi quan trọng trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng để tăng cường chất lượng dịch vụ
September 21, 2023
4 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media