Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
5 Cách Để Thu Thập Phản Hồi Và Cải Thiện Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng
 Cảm Hứng
5 Cách Để Thu Thập Phản Hồi Và Cải Thiện Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng
Justin T.
Justin T.
March 29, 2022
4 min

Ngày nay, khách hàng đã khá quen thuộc với việc bị phớt lờ bởi các công ty đa quốc gia khổng lồ mà không mấy quan tâm đến cá nhân. Điều này có thể dễ dàng dẫn tới việc khách hàng sẽ từ bỏ các công ty đó thay vì đưa ra ý kiến để khắc phục những vấn đề mà họ gặp.

Nếu bạn muốn trở nên khác biệt và vượt ra khỏi khuôn mẫu của những công ty đa quốc gia đó, hãy bắt đầu thu thập ý kiến của khách hàng.

Vì sao khảo sát quan trọng?

Khảo sát đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó cho phép bạn liên tục cải thiện doanh nghiệp để phù hợp với khách hàng của mình. Không doanh nghiệp nào có thể làm đúng tất cả mọi thứ ngay từ lần đầu tiên, chỉ khi đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào thực dụng mới cho bạn thấy được mình đang bỏ sót điều gì và khảo sát khách hàng chính là chìa khóa cho mọi thứ.

Hãy chủ động tìm kiếm, lắng nghe khách hàng và sau đó ứng dụng nó vào thực tế một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Nếu làm được 3 điều này, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng.

1. Khảo sát qua mạng xã hội

Nếu bạn muốn biết còn điều gì mình làm chưa đúng, bạn cần phải chủ động lắng nghe ý kiến của khách hàng. Đó là một điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, điều này cho phép bạn đi trước một bước so với đối thủ của mình.

Mạng xã hội là cách tốt nhất để làm điều này vì nó cho phép bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Nó không quá phô trương và bạn sẽ không bị mang tiếng là spam hay lãng phí thời gian. Sử dụng một cách nói gần gũi và tích cực, và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ hiệu quả của nó.

2. Gửi biểu mẫu mở cho phép khách hàng dễ dàng chia sẻ ý kiến

Những câu trả lời mở chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với những câu trắc nghiệm trong khảo sát truyền thống. Nếu bạn muốn giải quyết các vấn đề khó khăn và phức tạp trong doanh nghiệp của mình, hãy mở một diễn đàn cho khách hàng của bạn đặt câu hỏi và thảo luận. Nó có thể trông không gọn gàng và đẹp đẽ khi thuyết trình trên PowerPoint, nhưng không vấn đề gì cả. Họ sẽ giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp lớn hơn và tốt hơn, đó là mục đích chính.

Hãy sử dụng các công cụ soạn thảo trực tuyến như Canada Writers hoặc Grammarly vì chúng có thể giúp bạn viết email thật hấp dẫn. Như thế, bạn sẽ có thể khiến khách hàng cởi mở hơn và sẵn sàng chia sẻ ý kiến với bạn

3. Chủ động gọi điện cho khách hàng

Nói chuyện với khách hàng qua điện thoại sẽ cho bạn cơ hội để chăm sóc họ một cách tốt hơn. Có hai điều mà bạn cần tận dụng tối đa nếu muốn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy thu xếp các cuộc gọi trước để tránh việc làm mất long khách hàng.

Pat Fredshaw, Trưởng phòng Nội dung của Essay Supply chia sẻ: “Nói chuyện với khách hàng qua điện thoại là điều tôi làm tối thiểu một lần một tuần. Đó là dạng khảo sát cá nhân mà bạn không thể làm được với bất kỳ phương tiện nào khác ”.

4. Mời họ liên hệ với bạn theo cách phù hợp với họ

Các công cụ như FlashEssay hoặc Ứng dụng Hemingway sẽ cho phép bạn tìm một số từ ngữ hấp dẫn khi bạn muốn liên hệ với khách hàng. Bằng cách cho khách hàng thấy rằng bạn dễ dàng tiếp cận qua email, mạng xã hội,…bạn sẽ trở nên gần gũi hơn trong mắt họ. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình có thể chia sẻ khúc mắc với bạn thay vì chuyển sang sử dụng sản phẩm khác.

5. Cho khách hàng biết cách bạn sử dụng khảo sát để cải thiện dịch vụ của mình

Điều cuối cùng và quan trọng nhất chính là cho khách hàng thấy bạn trân trọng ý kiến của họ. Đôi khi khách hàng sẽ cảm thấyhọ không có tầm ảnh hưởng, hoặc họ sẽ hoài nghi và nghĩ rằng bạn chỉ đang khảo sát họ như một thủ tục hàng tháng của công ty. Nếu bạn muốn khaschhafng trả lời khảo sát một cách nhiệt tình, bạn cần phải thay đổi cách tiếp cận với họ.

Cho khách hàng biết phản hồi của họ đã cải thiện doanh nghiệp của bạn như thế nào và cảm ơn họ vì điều đó. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng cung cấp cho bạn nhiều phản hồi hơn và góp phần cải thiện công ty. Nếu bạn muốn tiếp cận với lượng khách hàng toàn cầu, hãy sử dụng các công cụ như các ứng dụng Soạn Thảo Trực Tuyến hay Công Cụ Xây Dựng Khảo Sát.

“Cho khách hàng thấy cách chúng tôi sử dụng phản hồi của họ để xây dựng một dịch vụ tốt hơn là chìa khóa cho mọi việc chúng tôi đang làm. Tôi rất muốn giới thiệu nó cho mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ ”- Lindsey Anderson, chuyên gia chiến lược web tại One-Click Lindsey cho biết.

Lời kết

Bây giờ bạn đã biết được cách để thu thập những phản hồi cởi mở và trung thực mà mọi doanh nghiệp cần nếu muốn thành công, tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là áp dụng nó vào thực tế. Tạo danh sách các thứ cần được cải thiện, và bắt tay vào việc thôi!


Previous Article
9 Mẹo Để Tạo Một Bài Khảo Sát Trực Tuyến Hoàn Hảo

Table Of Contents

1
Vì sao khảo sát quan trọng?
2
Lời kết

Related Posts

10 câu hỏi quan trọng trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng để tăng cường chất lượng dịch vụ
September 21, 2023
4 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media