Formtory Blog
TRANG CHỦCảm HứngHướng DẫnChiến LượcỨng DụngCập Nhật
20 Chiến Lược Tạo Khách Hàng Tiềm Năng B2B Chắc Chắn Sẽ Có Hiệu Quả Vào Năm 2022
 Cảm Hứng
20 Chiến Lược Tạo Khách Hàng Tiềm Năng B2B Chắc Chắn Sẽ Có Hiệu Quả Vào Năm 2022
Justin T.
Justin T.
April 05, 2022
20 min

“Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn, nhưng nếu họ tin tưởng bạn, họ sẽ hợp tác kinh doanh với bạn.” - Zig Ziglar.

Và đó những gì gọi là tạo ra khách hàng tiềm năng. Chắc bạn cũng thường xuyên nghe được từ nhóm bán hàng của mình rằng ngay cả sau khi đưa ra một bản demo sản phẩm tuyệt vời, khách hàng tiềm năng vẫn không xuất hiện.

Điều đó xảy ra vì khách hàng tiềm năng thích thương hiệu của bạn, họ nghe bản demo nhưng không đủ tin tưởng để đăng ký để trở thành khách hàng trả tiền. Yếu tố tin cậy này khiến việc tạo ra khách hàng tiềm năng, đặc biệt là thế hệ khách hàng tiềm năng B2B, trở thành một miếng mồi khó xơi.

Trở ngại lớn nhất chống lại bạn trong quá trình xây dựng lòng tin là khi bạn sao chép những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B thành công và nghĩ rằng nó cũng sẽ mang lại thành công tương tự cho bạn. Nhưng hãy đoán xem, khách hàng tiềm năng của bạn quá thông minh để không nhận ra điều gì phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn và điều gì là không.

Do đó, họ bỏ đi, ngay cả khi đã nghe và biết tất cả về sản phẩm của bạn.

Đây là nơi chúng tôi sẽ giúp bạn với 20 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B và nó sẽ hoạt động như một chất xúc tác cực mạnh khiến bạn vượt lên nhanh chóng! Bạn thấy nóng lòng rồi chứ? Nhưng trước khi nói về các chiến lược, hãy hiểu quy trình, cụ thể là quy trình tạo khách hàng tiềm năng B2B.

Tạo khách hàng tiềm năng B2B là gì?

Để bắt đầu, tạo khách hàng tiềm năng B2B là viết tắt của việc tạo khách hàng tiềm năng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp bán cho các doanh nghiệp khác. Nó tương tự với quá trình tạo khách hàng tiềm năng (B2C), nơi các doanh nghiệp trực tiếp bán sản phẩm và dịch vụ của họ cho người tiêu dùng.

Trong một quy trình hoặc phễu bán hàng điển hình, tạo khách hàng tiềm năng B2B là bước bắt đầu. Đây là nơi thu thập thông tin cá nhân - chẳng hạn như tên, công ty, số điện thoại liên hệ và email - sẽ được sử dụng để cá nhân hóa giao tiếp trong quá trình bán hàng. Mục tiêu của việc tạo khách hàng tiềm năng B2B là tạo ra một nguồn khách hàng tiềm năng có chất lượng cao cùng sự nhất quán và có ý định mua cũng như đang tìm kiếm một sự thúc đẩy nho nhỏ cho doanh nghiệp của họ.

Quy trình tạo khách hàng tiềm năng 4 bước

Tạo khách hàng tiềm năng B2B nghiêm túc đòi hỏi một quy trình tạo khách hàng tiềm năng nghiêm túc với khuôn khổ phù hợp cho tất cả các bước. Dưới đây là khung 4 bước được sử dụng rộng rãi:

Bước 1: Tìm

Bước đầu tiên để tạo khách hàng tiềm năng B2B là tìm chi tiết liên hệ của những người mua tiềm năng của bạn. Thông tin này được lấy từ nguồn nội bộ (thông qua các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B) hoặc được tạo bởi một công ty bên thứ ba chuyên về tạo khách hàng tiềm năng. Và đó là cách hoạt động của bước đầu tiên trong quy trình.

Bước 2: Tiếp cận

Với hy vọng rằng nhóm bán hàng hoặc tiếp thị của bạn có được danh sách các khách hàng tiềm năng chất lượng cao, các đại diện sẽ tiếp cận từng người một thông qua các chiến dịch tiếp cận rộng rãi, kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bằng cách trả lời các yêu cầu của họ.

Bước 3: Đủ điều kiện

Trong quá trình tiếp cận và tương tác, các đại diện đánh giá khả năng khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng. Họ làm điều này bằng cách hiểu được giai đoạn mà khách hàng tiềm năng đang ở, trong quá trình mua hàng của họ. Các giai đoạn này bao gồm: Nhận thức: Khách hàng biết họ cần gì từ sản phẩm hoặc loại giải pháp họ đang tìm kiếm. Họ khám phá thêm về nó trong quá trình tương tác của họ với các người đại diện. Đây cũng là giai đoạn mà họ sẽ sử dụng các blog, sách trắng và các nghiên cứu điển hình để nâng cao kiến ​​thức của họ hơn nữa. Cân nhắc: Đây là giai đoạn mà khách hàng tiềm năng biết chính xác dịch vụ/sản phẩm họ cần. Họ trình bày chi tiết nhu cầu cụ thể của mình cho người đại diện trước khi nghiên cứu để tự mình tìm ra giải pháp. Quyết định: Các khách hàng tiềm năng ở đây đang lọc qua các lựa chọn để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Trong giai đoạn này, khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều cuộc họp với bạn và những người ra quyết định khác trước khi quyết định mua hàng. Tùy thuộc vào việc khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn nào, những người đại diện sẽ theo sát họ và cố gắng chốt giao dịch.

Bước 4: Đóng

Đây là nơi thành công xảy ra! Sau nhiều cuộc họp (và đàm phán), khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cuối cùng cũng tham gia và trở thành khách hàng chính thức.

20 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B gây ấn tượng trong sự bình thường mới!

Khách hàng tiềm năng B2B không phải là những người dễ tiếp cận; chúng tôi cũng đã nói về điều đó. Nhưng điều đó có nghĩa nó là điều hoàn toàn không thể? Không, nó không thực sự khó khăn đến mức đó. Nhiều nhà tiếp thị B2B và các công ty tạo ra khách hàng tiềm năng mỗi ngày và họ làm điều đó một cách rất hiệu quả.

Vậy, vấn đề là ở đâu?

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B. Đây là nơi mà mọi thứ trở nên phức tạp. Rất ít công ty sử dụng những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng một cách phù hợp với ngành, sản phẩm và khách hàng của họ, trong khi những công ty khác vẫn sao chép chúng.

Chúng tôi sẽ không bao giờ muốn bạn sao chép, vì bạn không thể sao chép khách hàng tiềm năng và kết quả của họ. Đây là lý do tại sao chúng tôi đưa ra danh sách 20 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B chắc chắn sẽ hiệu quả. Bạn và các nhóm của bạn có thể chỉ cần chỉnh sửa một chút cho phù hợp với mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của mình. Và chỉ như thế thôi, không cần đòi hỏi gì thêm. Chỉ cần chọn và sử dụng.

1 Sử dụng sức mạnh của các cuộc khảo sát

Như đã thảo luận, tạo khách hàng tiềm năng là việc khám phá thông tin liên hệ của các khách hàng tiềm năng tốt có thể được nuôi dưỡng để trở thành khách hàng trả tiền. Một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B tốt nhất là sử dụng Formtory để thực hiện khảo sát. Trong cuộc khảo sát của bạn, hãy đặt các câu hỏi liên quan đến sản phẩm của bạn và mời họ tham gia một cuộc trao đổi trực tiếp để thảo luận thêm. Những người quan tâm sẽ nhanh chóng tham gia và trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng cho người quản lý khách hàng của bạn.

SPB Web Solutions đã sử dụng các cuộc khảo sát để tăng 30% danh sách các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Đầu tiên, họ gửi một cuộc khảo sát được xây dựng kỹ lưỡng bằng cách sử dụng nền tảng email tích hợp của Formtory, hỏi liệu khách hàng tiềm năng có quan tâm đến cuộc gọi tư vấn miễn phí hay không. Những người đưa ra phản hồi tích cực sẽ tự động được phân đoạn trong danh sách đối tượng phù hợp. Và cứ như vậy, “công việc khó khăn” của việc thu thập các khách hàng tiềm năng tốt trở nên dễ dàng.

2 Tập trung vào những điều cơ bản

Nếu trọng tâm của bạn là tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho một sản phẩm mới, hãy chuyển hướng sang sản phẩm đó cho đến khi sản phẩm đó đủ cơ bản để giải quyết các vấn đề đơn giản nhưng dai dẳng. Khi bạn đang trong giai đoạn phát triển, đừng quá tập trung vào việc đặt số lượng tính năng ‘X’ để giải quyết các vấn đề nhỏ, nó thậm chí không đáng kể. Thay vào đó, hãy giữ cho sản phẩm cơ bản chỉ với một vài chức năng sẽ giải quyết được một vấn đề khá rõ ràng đối với các doanh nghiệp mục tiêu của bạn.

Chúng tôi không nói rằng bạn nên bỏ qua trải nghiệm người dùng và giữ cho sản phẩm buồn tẻ, nhưng một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B tốt nhất là để sản phẩm của bạn tự nó nói lên được những gì nó có thông qua các chức năng của nó và bằng cách giải quyết các vấn đề cần giải quyết. Loom đã làm điều đó khi họ bắt đầu. Basecamp vẫn làm điều đó với các sản phẩm mới của mình, cùng với nhiều SaaS khác và các công ty dựa trên sản phẩm. Vậy tại sao bạn không thử?

3 Giữ nguyên mọi chỗ

Sendible hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng trên trang web của họ và đã khắc phục sự cố nghiêm trọng về khả năng đọc trên trang web của họ cho phiên bản Mozilla Firefox mà 5% khách truy cập đang sử dụng.

Thật điên rồ khi các doanh nghiệp bỏ qua một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B đơn giản nhất là mang lại trải nghiệm giống nhau trên tất cả các trình duyệt.

Ngay cả khi Google thống trị phân khúc này, vẫn có rất nhiều người dùng khác nữa. Và bạn không muốn khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ trang web của mình biến mất do trình duyệt không tương thích và không đồng bộ đâu.

4 Theo dõi & Kiểm tra

Với sự khởi đầu của văn hóa làm việc tại nhà, nhu cầu về một phần mềm đáp ứng được nhiều việc khác nhau cùng một lúc đã tăng lên đáng kể. Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các công cụ có thể giúp công việc của họ dễ dàng hơn mà vẫn mang lại kết quả. Do đó, sử dụng bản đồ nhiệt và các công cụ theo dõi con trỏ chuột là cách tốt nhất để tách khách truy cập bình thường khỏi những người quan tâm hơn. Sau đó, một chatbot có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện và biến những khách truy cập này thành những khách hàng tiềm năng thực sự.

Khi bạn đã theo dõi hoạt động của khách truy cập, đã đến lúc thực hiện một số thử nghiệm A / B trên các trang đang tạo ra nhiều sự quan tâm nhất. Một lần nữa, những thay đổi đơn giản và tinh tế có thể mang lại lượng khách hàng tiềm năng lớn, như đã thấy khi WorkZone, một phần mềm quản lý dự án, thay đổi thanh công cụ chứng thực từ đen sang trắng.

Theo dõi và kiểm tra liên tục là cách bạn sẽ tìm thấy phiên bản tốt nhất của trang web của mình và đây là chiến lược tạo khách hàng tiềm năng đã được kiểm chứng theo thời gian.

5 Sửa chữa lỗi càng sớm càng tốt!

“Của bạn đây, chiếc bình vỡ xinh đẹp. Vợ/chồng của bạn sẽ rất thích nó, ”một chủ cửa hàng nói với một khách hàng.

“Bạn đang đùa tôi sao?” Câu trả lời của khách hàng.

Chúng tôi đoán bạn cũng sẽ trả lời như vậy; xét cho cùng, đó là một cái bình bị vỡ! Ngay cả khi một phần nhỏ của chiếc bình bị vỡ, bạn hoặc bất kỳ ai khác cũng đủ để không mua nó.

Bây giờ, hãy xem xét điều tương tự với một số trang web của bạn. Hãy tưởng tượng khách truy cập trang web của bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu họ truy cập vào một trang bị hỏng hiển thị “lỗi 404”? Họ chắc chắn sẽ không bị ấn tượng và thậm chí có thể bỏ đi không bao giờ quay trở lại.

Các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B, bất cứ điều gì bạn có thể chọn, nên bắt đầu bằng việc xây dựng và duy trì sự hiện diện thương hiệu của bạn. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nghĩ đến việc thử một cái gì đó mới và chấp nhận một số rủi ro. Vì vậy, hãy kiểm tra và sửa chữa tất cả các trang bị lỗi và bạn sẽ thấy danh sách khách hàng tiềm năng tăng đột biến không phải trả tiền. Thật tuyệt vời phải không?

6 Hãy trở thành một thương hiệu thân thiện với thiết bị di động

Theo Statista, các thiết bị di động đã tạo ra 50,81% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu vào năm 2020. Để làm được điều này, Statista cũng đưa ra một báo cáo dự đoán sẽ có 4,3 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào năm 2023. Vì vậy, rõ ràng là hầu hết người mua B2B đang sử dụng điện thoại di động rộng rãi để đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, việc sử dụng này đã tăng lên khi đại dịch Covid-19 xảy ra, vì hầu hết mọi người đang làm việc tại nhà và thay vì sử dụng MacBook của họ để tìm các công cụ trực tuyến; họ đã làm điều đó với điện thoại thông minh của họ trên một chiếc ghế dài.

Khách hàng, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp, rất thích khi họ có được trải nghiệm tương tự từ một thương hiệu ở tất cả các kênh khác nhau, điều này cuối cùng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, nếu bạn chưa có, hãy làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Chắc chắn đó sẽ là một trong những quyết định kinh doanh tốt nhất của bạn.

7 Nói về bản thân, không chỉ về sản phẩm

Năm 2020 cho thấy còn nhiều thứ khác ngoài doanh thu và lợi nhuận. Mọi người kết nối với các doanh nghiệp có tính nhân văn và trò chuyện không giấu giếm. Họ cảm thấy họ đang ở trong một tình huống tương tự, và các vấn đề của họ cũng tương tự. Vì vậy, khi mọi thứ bắt đầu trở lại bình thường, chính những người này sẽ trở thành khách hàng của họ.

Tất cả điều này xảy ra khi họ cảm thấy có mối liên hệ vượt trên bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Rất ít người thích chiến lược này, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó. Vui lòng nói về các thành viên trong nhóm của bạn, thể hiện thói quen hàng ngày của họ thông qua các video nhỏ, nêu bật văn hóa làm việc của bạn và tập trung vào cách bạn và nhân viên của bạn giải quyết một vấn đề và xây dựng giải pháp cho nó. Điều này sẽ tạo niềm tin cho thương hiệu của bạn và niềm tin sẽ mang lại doanh số bán hàng.

8 Cung cấp sản phẩm theo yêu cầu một cách miễn phí

Chúng ta có thể lấy ví dụ như Ubersugges của Neil Patel. Giờ đây, Ubersuggest là một công cụ hoàn toàn miễn phí không có quảng cáo chạy để tạo ra bất kỳ doanh thu nào. Tuy nhiên, Neil Patel coi đây là một công cụ rất quan trọng cho chiếc ô kinh doanh tổng thể của mình.

Tại sao?

Vì Ubersuggest mang lại cho anh ấy lưu lượng truy cập chất lượng và cuối cùng là nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho đại lý quảng cáo của anh ấy nên đây là một công cụ miễn phí và về cơ bản là một cỗ máy tạo ra khách hàng tiềm năng cho anh ấy. Ngay cả khi anh ấy ngừng tiếp thị bản thân (điều mà anh ấy sẽ không bao giờ làm), Ubersuggest vẫn sẽ mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng cho anh ấy và họ sẽ chuyển thành những khách hàng tạo ra doanh thu.

Mặc dù điều này không có gì mới (và có lẽ là một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B tốt nhất từ ​​trước đến nay), rất ít doanh nghiệp làm theo điều này, điều mà chúng tôi vẫn chưa thể lý giải được tại sao.

9 Giáo dục trước khi bán

Đây là nơi mà các ông thần tiếp thị nội dung ra tay! Bạn càng giáo dục khách hàng tiềm năng về ngành, chi tiết sản phẩm và giá trị kinh doanh của mình tốt hơn, thì họ càng có xu hướng trở thành khách hàng của bạn.

Đó là một quá trình lâu dài, chúng tôi đồng ý, nhưng cũng vô cùng bổ ích. Vì vậy, hãy biến mọi phần nội dung của bạn thành cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách mang lại cho người đọc nhiều hơn những gì họ có thể yêu cầu.

10 Sự hiện diện ở đa kênh khác nhau

Một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B cần thời gian để thực hiện nhưng cho kết quả phi thường sau đó. Nếu sản phẩm của bạn tốt, tại sao lại để một viên đá không bị mài mòn? Tiếp thị và nói về chúng ở mọi nơi bạn có thể.

Vào năm ngoái, podcast đã trở nên phổ biến rộng rãi trên tất cả các ngành. Các nhóm của bạn có thể tìm thấy podcast về ngành hoặc lĩnh vực chuyên môn của bạn và bạn có thể đến với tư cách khách mời tại đó. Nếu điều đó không thành công, bạn có thể chọn tài trợ cho một số podcast như vậy để truyền bá tin tức về thương hiệu của bạn. Tương tự, có thể quay video YouTube và hội thảo trên web, sau đó chúng có thể được nhúng vào trang web của bạn. Bằng chứng cho thấy hội thảo trên web hoạt động từ thực tế là 73% và nhà tiếp thị coi đó là một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu.

Điều tuyệt vời nhất là, những tài sản trí tuệ này (podcast, video và hội thảo trên web) sẽ tồn tại mãi mãi trên internet. Vì vậy, khi bạn đã tải lên và dành đủ thời gian cho nó, họ sẽ xây dựng một đường dẫn khách hàng tiềm năng vững chắc.

11 Đưa ra đề nghị mà họ không thể từ chối!

Một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B tốt nhất là cung cấp các ưu đãi mạnh mẽ hoặc nội dung có giá trị như nam châm dẫn đầu của bạn. Nó phải mạnh mẽ đến mức người xem có thể vui vẻ cung cấp thông tin chi tiết của họ, chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại cho ưu đãi.

Ngay cả một ebook được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu cũng sẽ hoạt động tốt ở đây. Vấn đề là bạn cung cấp cho họ một đề nghị quá tốt, khiến họ không thể không nắm lấy nó.

12 Sử dụng Email ngẫu nhiên

“Đơn giản là sự tinh tế cuối cùng.” - Leonardo da Vinci.

Để phát triển các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B có hiệu quả, các doanh nghiệp thường bỏ qua các chiến lược đơn giản để đi theo các chiến lược phức tạp. Một ví dụ điển hình về điều đó sẽ là những email ngẫu nhiên.

Mặc dù tỷ lệ mở và trả lời thấp, nhưng email ngẫu nhiên vẫn là một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B đơn giản và thành công nhất để có thể sử dụng. Chỉ cần tập trung vào nội dung phù hợp, sử dụng dòng chủ đề hấp dẫn (thậm chí là điên rồ!) Và gửi nó đến những khán giả có quan tâm với những gì bạn đang cung cấp.

Những người biết cách sử dụng nó tốt sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Họ thường sẽ thực hiện điều này 5-7 lần trước khi từ bỏ vị trí dẫn đầu. Nếu bạn chưa thử, chúng tôi khuyên bạn nên thử. Đó là một chiến lược đã được thử nghiệm và có tác dụng.

13 Sử dụng Mạng xã hội dẫn đến Khách hàng tiềm năng bất tận

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành kênh tạo khách hàng tiềm năng cho các nhà tiếp thị B2B trong vài năm qua và đại dịch đã làm cho nó trở nên nổi bật hơn. 66% nhà tiếp thị tìm thấy khách hàng tiềm năng từ mạng xã hội sau khi chỉ dành 6 giờ mỗi tuần cho tiếp thị xã hội. Đó là thời điểm tốt nhất để bạn tìm thấy tỷ lệ đầu mối tốt nhất.

Cách tốt nhất để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo khách hàng tiềm năng là có một cách tiếp cận cân bằng, nơi bạn đang chơi trò chơi ngắn hạn bằng cách chạy quảng cáo nhưng sao lưu bằng nội dung chất lượng để xây dựng thương hiệu theo thời gian.

Tuy nhiên, đây là một câu hỏi mà bạn có thể muốn hỏi - Nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp với doanh nghiệp của tôi?

Câu trả lời nằm trong thử nghiệm A / B và ghi lại tất cả các kết quả cho đến khi bạn tìm thấy. Và một khi bạn phát hiện ra điều đó, bạn sẽ có một kênh truyền thông phù hợp!

14 Sử dụng quảng cáo cho đến khi bạn chạm được tới khách hàng mục tiêu

Với việc Facebook là nền tảng xã hội tích cực nhất và lớn nhất, việc chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đúng đối tượng là rất hợp lý. Những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B phù hợp sẽ tập trung đối tượng quảng cáo của bạn theo nhân khẩu học và sở thích. Đây là lý do tại sao:

Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn để phân tích và tìm ra các mẫu có liên quan về đối tượng mục tiêu. Việc tập trung đối tượng các quảng cáo cuối cùng sẽ buộc người xem nhấp vào nó và khám phá thêm về sản phẩm, do đó sẽ đi vào đường dẫn khách hàng tiềm năng của bạn.

15 Tự động hóa

80% doanh nghiệp sử dụng tự động hóa tiếp thị đã thấy số lượng khách hàng tiềm năng của họ tăng lên và 77% trong số họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng rõ ràng về chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Phần mềm khảo sát, bản đồ nhiệt và các công cụ tiếp thị qua email tạo thành một phần của chiếc ô tự động hóa tiếp thị và bất kể yêu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, việc sử dụng hợp lý các công cụ đó sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

16 Tập trung vào Từ khóa đuôi dài

Sự thật là, cho đến thời điểm chúng ta sử dụng Google hoặc bất kỳ trình duyệt nào, SEO sẽ không bao giờ lỗi thời. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi cho bạn biết có một cách để giải quyết vấn đề đó?

Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài.

Đúng vậy, bạn phải tối ưu hóa nội dung của các blog và trang web của mình trên một vài từ khóa đuôi dài được nhắm mục tiêu có liên quan đến thị trường ngách của bạn và bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu xếp hạng cao trên đó. Giờ đây, lượng tìm kiếm cho một từ khóa đuôi dài cụ thể ít hơn, nhưng những người đang tìm kiếm thường là những khách hàng tiềm năng nghiêm túc. Và sau khi xem blog hoặc trang web của bạn, họ sẽ trực tiếp đến với bạn.

17 Tìm Từ khoá Giành được Từ Đối thủ cạnh tranh

Vì chúng ta đang nói về chủ đề từ khóa, nên đây là chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B hoạt động hiệu quả. Hãy xem, nếu một hoặc một số đối thủ cạnh tranh của bạn bám vào các trang web cụ thể để tạo liên kết ngược hoặc ưu tiên tối ưu hóa một nhóm nhỏ từ khóa, bạn và nhóm của bạn sẽ cần phải tìm hiểu sâu về nó.

Bởi vì họ đã tìm thấy những từ khóa đang tạo ra khách hàng tiềm năng cho họ và bạn cũng muốn sử dụng chúng. Bằng cách sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs hoặc SEMrush, bạn có thể làm điều đó bằng cách nhắm mục tiêu các trang web và từ khóa giống nhau để thúc đẩy các khách hàng tiềm năng hấp dẫn mà cần ít hơn sự chăm sóc.

Trước tiên, hãy chạy chiến dịch quảng cáo có trả tiền để kiểm tra xem những từ khóa này có thực sự tạo ra khách hàng tiềm năng có liên quan hay không. Bằng cách này, thành công sẽ được đảm bảo.

18 Kiên nhẫn với danh sách email của bạn

Cách bạn tổ chức danh sách gửi thư xác định loại khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ nhận được. Nếu bạn chọn mua khách hàng tiềm năng, chất lượng của danh sách gửi thư của bạn sẽ giảm xuống vì phần lớn những khách hàng tiềm năng này sẽ không quan tâm đến bất kỳ hoạt động mua hàng nào và họ sẽ cần rất nhiều sự chăm sóc để chuyển chúng xuống kênh bán hàng. Vì vậy, kiên nhẫn và cải thiện từng bước một danh sách email của bạn là một trong những chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B thụ động tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Thêm các nút kêu gọi hành động (CTA) vào nội dung của bạn, chia nhỏ thử nghiệm các công cụ thu hút khách hàng tiềm năng khác nhau và tạo nội dung có giá trị như báo cáo và nghiên cứu điển hình là cách bạn sẽ phát triển danh sách một cách tự nhiên.

19 Bạn có đang sử dụng Bing không?

Google là trình duyệt phổ biến nhất và việc chạy quảng cáo ở đó hoàn toàn hợp lý. Nhưng nó không phải là trình duyệt duy nhất và cũng không phải là nền tảng tìm kiếm duy nhất để chạy quảng cáo. Chắc hẳn bạn đã nghe nói về Bing phải không? Đây là một vài lý do bạn nên bắt đầu sử dụng và quảng cáo trên Bing như một phần của chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình:

Bing cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với những đối tác tìm kiếm nào đang gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Với quảng cáo Bing, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên thiết bị của họ. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu tìm kiếm chỉ từ thiết bị Android bằng Bing. Nhưng với Google Ads, điều đó là không thể. Bing đi kèm với các tiện ích mở rộng xã hội tốt hơn, thu hút người xem quảng cáo của bạn nhấp vào. Ví dụ: với Bing Ads, những người theo dõi trên Twitter của thương hiệu đang quảng cáo hiển thị, nhưng Google Ads lại hiển thị những người theo dõi trên Google+ của một thương hiệu mà không ai sử dụng! Cuối cùng, Bing có ít đối thủ hơn nhiều và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột rất rẻ so với Google Ads.

20 Xóa (hoặc giảm) rào cản

Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết nhiều, vì thành thật mà nói, bài viết của Orbit Media về chủ đề này đề cập đến mọi thứ bạn nên xóa khỏi trang web của mình.

Chỉ cần một bổ sung, hãy thử xóa phần đăng nhập. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ khám phá và dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn theo cách đó. Mục tiêu chính của “Đăng nhập” là thu thập thông tin cá nhân như tên, email và số liên lạc. Thu thập nó bằng cách sử dụng những công cụ thu hút khách hàng tiềm năng và loại bỏ phần đăng nhập. Đó là rào cản mà bạn không muốn có trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng của mình.

Tổng kết lại!

Chúng tôi bắt đầu với một câu trích dẫn, vậy tại sao không kết thúc theo cùng một cách?

“Hãy giả vờ rằng mỗi người bạn gặp đều có một dấu hiệu quanh cổ cho biết“ hãy khiến tôi cảm thấy mình quan trọng ”. Bạn không chỉ thành công trong bán hàng mà còn thành công trong cuộc sống. ”- Mary Kay Ash

Điều này cũng hoàn toàn đúng đối với quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Dù bạn sử dụng chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B nào, thì sự thành công của họ phụ thuộc vào việc liệu các khách hàng tiềm năng có cảm thấy họ quan trọng hay không.

Vì vậy, hãy nhớ đan xen các chiến lược xung quanh khách hàng tiềm năng của bạn. Đừng giao dịch khi bạn có thể trò chuyện và giành được sự tin tưởng của họ. Bởi vì bán hàng, B2B hoặc B2C, chỉ xảy ra khi có sự tin tưởng.

Chúng tôi ở đây 24/7 nếu bạn cần chúng tôi cho nhu cầu khảo sát của bạn. Chỉ cần gửi cho chúng tôi một tin nhắn, và chúng tôi sẽ có mặt giúp bạn. Đã đến lúc bạn sử dụng các chiến lược này và chốt một số giao dịch ngay bây giờ!


Previous Article
Chiến Lược Định Vị Thị Trường Là Gì?

Table Of Contents

1
Tạo khách hàng tiềm năng B2B là gì?
2
Quy trình tạo khách hàng tiềm năng 4 bước
3
20 chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B gây ấn tượng trong sự bình thường mới!
4
Tổng kết lại!

Related Posts

10 câu hỏi quan trọng trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng để tăng cường chất lượng dịch vụ
September 21, 2023
4 min
© 2024, All Rights Reserved.
Powered by Formtory

Quick Links

Advertise with usAbout UsContact Us

Social Media